ĐẢNG BỘ XÃ HOẰNG QÙY TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 70 NĂM THÀNH LẬP ĐẢNG BỘ XÃ (25/10/1953 25/10/2023).

Đăng lúc: 00:00:00 29/10/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 25/10/2023, Đảng bộ xã Hoằng Qùy đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (25/10/1953 25/10/2023).

 

 

1. Văn nghệ chào mừng..jpg
Văn nghệ chào mừng.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, UB MTTQ huyện, Trưởng các phòng, ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo cấp ủy – chính quyền các xã cụm KTXH số 2; lãnh đạo Phường Tào Xuyên Thành phố Thanh Hóa; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo xã Hoằng Qùy qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

2. Nghi lễ chào cờ..jpg
Nghi lễ chào cờ.

Được thành lập trên cơ sở chia tách từ xã Hoằng Lý cũ (thuộc phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hoá ngày nay); cách đây 70 năm – ngày 25/10/1953, trước yêu cầu của lịch sử, xã Hoằng Quỳ được thành lập. Cùng với sự ra đời của chính quyền xã, chi bộ Đảng Hoằng Qùy cũng được thành lập với 82 Đảng viên với 7 tổ Đảng do đồng chí Lê Viết Trực làm Bí thư chi bộ. Sự ra đời của chi bộ Đảng xã Hoằng Qùy có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, đánh dấu sự lớn mạnh không ngừng của phong trào cách mạng ở địa phương và là mốc son lịch sử hết sức ý nghĩa, quyết định sự lớn mạnh của Đảng bộ và Nhân dân xã như ngày hôm nay.

3. Đồng chí Đoàn Văn Cảnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc..jpg
 Đồng chí Đoàn Văn Cảnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc.

Trải qua những giai đoạn lịch sử khác nhau, đến tháng 11 năm 1960, chi bộ Đảng Hoằng Quỳ tổ chức Đại hội theo điều lệ mới và thành lập Đảng Bộ xã do đồng chí Lê Đăng Vân làm Bí thư. Đánh dấu bước phát triển mới của Đảng bộ xã. Từ đây, Đảng bộ xã Hoằng Qùy đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo Nhân dân địa phương vượt qua nhiều khó khăn thử thách, đạt nhiều thành tựu trong xây dựng, kiến thiết quê hương, đóng góp sức người, sức của cho các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

4. Đồng chí Tào Ngọc Quang - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã thông qua diễn văn truyền thống..jpg
 Đồng chí Tào Ngọc Quang - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã thông qua diễn văn truyền thống.

Đặc biệt, trong cuộc kháng chiến chống Đế quốc Mỹ xâm lược, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hoằng Qùy đã vừa chiến đấu chống chiến tranh phá hoại vừa xây dựng quê hương, chi viện cho tiền tuyến, góp phần viết nên trang sử hào hùng của dân tộc. Chỉ tính riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Hoằng Qùy đã có hàng ngàn người con ưu tú lên đường bảo vệ tổ Quốc, trong đó có 178 người con đã chiến đấu anh dũng hy sinh được công nhận là liệt sỹ, 143 người đã để lại 1 phần xương máu của mình trên chiến trường, 12 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học ra cam Điôxin. Với những đóng góp to lớn cho Cách Mạng, ngày 16/6/1999, xã Hoằng Quỳ đã vinh dự được Đảng, nhà nước tặng thưởng danh hiêu cao quý - Xã Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, 18 mẹ được phong tặng bà mẹ Việt Nam anh hùng, 1 anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; nhiều tập thể, cá nhân được nhà nước trao tặng Huân huy chương, bằng khen các loại.

Ảnh 5.jpg

Hòa bình lập lại, Hoằng Qùy tiếp tục cùng cả nước nhanh chóng hàn gắn vết thương chiến tranh, đẩy mạnh công cuộc xây dựng, kiến thiết quê hương và bước vào thời kỳ đổi mới. Những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, kinh tế của Hoằng Qùy tiếp tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; Nông nghiệp phát triển tương đối toàn diện, công nghiệp xây dựng được đẩy mạnh, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Năm 2022, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 58 triệu đồng/người; năm 2017, Hoằng Qùy đạt chuẩn xã Nông thôn mới, vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra trước 1 năm; đến nay, Hoằng Qùy đã có 3/7 thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu, đang nỗ lực xây dựng 3 thôn NTM kiểu mẫu còn lại trong năm 2023, xã phấn đấu đạt xã chuẩn NTM nâng cao vào năm 2023.

Ảnh 6.jpg

70 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Đảng bộ xã Hoằng Qùy đã không ngừng phát triển lớn mạnh; từ chi bộ đầu tiên với 82 Đảng viên với 7 tổ Đảng (1953), đến nay, Đảng bộ xã Hoằng Qùy đã có 459 Đảng viên với 12 chi bộ trực thuộc. Truyền thống cách mạng, ý chí chiến đấu, tinh thần vượt khó vươn lên của lớp Đảng viên đầu tiên đến nay đã được các thế hệ lãnh đạo và Đảng viên của Đảng bộ xã Hoằng Qùy phát huy, góp phần xứng đáng vào những thành tích vẻ vang của quê hương.

7. Đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo....jpg
Đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo...

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích trong lãnh đạo, chỉ đạo phong trào đấu tranh cách mạng và chiến đấu dũng cảm kiên cường, lao động sáng tạo của Đảng bộ và Nhân dân xã Hoằng Qùy trong suốt chặng đường vẻ vang 70 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong giai đoạn mới, Đảng bộ và Nhân dân Hoằng Qùy cần tiếp tục tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Mấu chốt là xây dựng các chi bộ Đảng thực sự là pháo đài, là hạt nhân lãnh đạo chính trị; xây dựng MTTQ và các tổ chức đoàn thể vững mạnh từ cơ sở. Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của Đảng viên;

8....và cùng các đồng chí Thường vụ Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đảng bộ xã Hoằng Qùy nhân kỷ niệm 70 năm thành lập chi bộ Đảng..jpg
...và cùng các đồng chí Thường vụ Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đảng bộ xã Hoằng Qùy nhân kỷ niệm 70 năm thành lập chi bộ Đảng.

Phát huy tiềm năng, lợi thế là xã có vị trí nằm trên trục đường Quốc 1A, thuận lợi cho giao thương hàng hóa, Đảng bộ xã cần tập trung lãnh đạo, tranh thủ tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Ưu tiên phát triển CN, TTCN, XD; Đẩy mạnh phát triển DVTM, hình thành các khu thương mại tập trung dọc Quốc lộ 1A; duy trì và phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và vệ sinh an toàn thực phẩm; Đẩy mạnh xã hội hóa trong thu hút đầu tư, thu hút nguồn lực để duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; Phát triển kinh tế phải đi đôi với phát triển văn hóa, tiến bộ và công bằng xã hội, quan tâm giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống trong đời sống phù hợp với nền kinh tế thị trường hiện nay; Kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ phát triển KTXH với củng cố quốc phòng an ninh.

Đồng chí cũng bày tỏ niềm tin, với truyền thống cách mạng 70 năm và tinh thần đoàn kết, vượt khó, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Qùy sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tích lớn hơn nữa trong công cuộc phát triển hôm nay.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân cũng đã chúc mừng và chia vui cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Qùy.

                                                                                         Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL 
Các tin khác
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
250501